Sau những giờ vận động, những ngày làm việc mệt mỏi, chúng ta cần sự phục hồi giúp thư giãn toàn bộ  cơ thể bằng cách xoa bóp.Phương pháp trị liệu Thụy Điển là một trong những phương pháp trị liệu phổ biến ở phương Tây. Phương pháp này phù hợp với những người mong muốn được thư giãn, giảm căng thẳng để cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả.

I. Vì sao gọi là Trị liệu Thụy Điển ?

( Tri lieu Thuy dien _ Cam On Spa )

Phương pháp  Trị liệu Thụy Điển là một trong những phương pháp trị liệu được thực hiện bằng các thao tác bóp, nhào, nặn, xoa, nhấn nhẹ nhàng vào các cơ bắp một cách nhẹ nhàng, mềm mại. Từ đó giúp giảm đau nhức ở các cơ và phục hồi hiệu quả, đem lại cảm giác thoải mái cho toàn bộ cơ thể.của bạn.

Đặc điểm nổi bật của phương pháp này đó là sự kết hợp trị liệu bằng tinh dầu, có hương thơm nhẹ nhàng tạo độ ẩm và bảo vệ da khỏi những ma sát mang lại cảm giác thư giãn, giảm stress cực kì hiệu quả.

Hầu hết mọi người sử dụng phương pháp trị liệu Thụy Điển với thời gian 50 hay 60 phút, nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất cho trị liệu này cần nhiều thời gian hơn: 75 đến 90 phút.

II. Hiệu quả bất ngờ đến từ phương pháp Trị liệu Thụy Điển

Trị liệu là một trong những cách thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời. Trị liệu liên quan đến việc điều khiển các cơ và khớp để giảm căng thẳng hoặc đau nhức. Điều này đạt được bằng cách thư giãn các cơ bắp căng cứng và thúc đẩy lưu thông máu. Và ngoài ra còn mang lại những công dụng tuyệt vời từ phương pháp này, hãy cùng tìm hiểu về nó nhé.

1. Làm giảm sự căng cơ, co cơ, giảm đau mỏi cơ

( Giảm đau mỏi bằng phương pháp trị liệu Thụy Điển )

Với sự kết hợp cùng tinh dầu, phương pháp trị liệu Thụy Điển có hiệu quả trong việc làm giảm sự căng cơ, co cơ và đánh tan các cơn mỏi cơ. Người xoa bóp ( người thực hiện trị liệu xoa bóp) kiểm soát và xoa bóp các phần mô mềm của cơ thể và sử dụng các động tác vuốt giúp cái thiện và phục hồi lưu thông mạch máu.

2. Cải thiện tâm trạng

Trị liệu đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy sản xuất dopamine, serotonin và oxytocin. Những hormone này hoạt động để ổn định tâm trạng của bạn, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tích cực. Trị liệu kiểu Thụy Điển cũng có tác dụng làm giảm sản xuất cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Trị liệu kiểu Thụy Điển làm nóng các cơ và phá vỡ các loại hoocmon gây căng thẳng và giải tỏa tâm trạng một cách thoải mái cho toàn bộ cơ thể.

3. Hỗ trợ cải thiện sức khỏe, gia tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch

Phương pháp trị liệu Thụy Điển ngoài việc giúp giảm căng thẳng, giảm đau mỏi cơ còn làm tăng các hoocmon đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được tình trạng cảm lạnh thông thường, hen suyễn, tiểu đường và ung thư vú .

4. Tác dụng hiệu quả với các bệnh đau đầu, đau lưng

Với phương pháp trị liệu cùng các động tác xoa bóp, vuốt, nắn các vùng cơ  kết hợp với sử dụng tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng. Trong quá trình trị liệu, chúng ta dễ dàng nhận thấy hiệu quả rõ rệt của phương pháp này trong việc điều trị đau lưng và giảm các triệu chứng đau đầu.

5. Kích thích lưu thông máu, đào thải độc tố

Trị liệu Thụy Điển sẽ tác động đến những mạch máu ở dưới da làm cho chúng giãn nở từ đó máu có thể lưu thông đến cơ quan một cách dễ dàng. Đặc biệt nhờ những tác động này, kích thích các tế bào hoạt động trao đổi chất, đào thải độc tố ra bên ngoài một cách tự nhiên. Chính điều này sẽ giúp cơ thể được nuôi dưỡng một cách khỏe mạnh từ sâu bên trong.

6. Ngủ ngon hơn 

Nhờ vào khả năng loại bỏ hoàn toàn cơn đau nhức, giúp tâm trí thoải mái, chính vì vậy trị liệu Thụy Điển sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc và không bị thức giấc nhiều lần hay bị rối loạn giấc ngủ.

 

III. Điểm nổi bật của phương pháp Trị liệu Thụy Điển

( Thư giãn với Trị liệu Thụy Điển )

Trị liệu Thuỵ Điển là phương pháp nghiên cứu căn cứ trên kiến thức về giải phẫu và sinh lý của người phương Tây. Phương pháp này là một bước tiến trái ngược với phương Đông. Các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan sẽ vận dụng kiến thức về “năng lượng” và “khí”.

Trị liệu Thụy Điển được dựa trên khái niệm về giải phẫu và sinh lí của người phương Tây.

Kĩ thuật được sử dụng chủ yếu các kỹ thuật tác động vật lý vào những vùng trên cơ thể. Sử dụng các động tác  như xoa bóp, miết, vỗ, nhào, vuốt và lướt trên da để cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả. Kết hợp sử dụng tinh dầu, mùi thơm nhẹ nhàng giúp đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái sau khi sử dụng liệu pháp.

Phương pháp trị liệu Thuỵ Điển phù hợp với những người muốn được thư giãn, giảm thiểu căng thẳng và đặc biệt là không chịu được lực mạnh.

Trị liệu Thụy Điển đặc biệt được khách ưa chuộng vì sự nhẹ nhàng, thoải mái, thư giãn những đi sâu vào từng tế bào. Chính điều này, khiến cho đầu óc và cả thân thể của quý khách được giải tỏa căng thẳng và những áp lực từ cuộc sống hằng ngày.

Trị liệu Thụy Điển đặc biệt được yêu thích vì sự thư giãn, nhẹ nhàng và tính thoải mái những vấn đi sâu vào từng tế bào của cơ thể. Từ đó, khiến cho đầu óc và cả thân thể của bạn như được giải toả mỏi căng thẳng và áp lực của cuộc sống.

IV. Đối tượng nên trải nghiệm xoa bóp phương pháp Thụy Điển

Trị liệu thường đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Dưới sự tác động của lòng bàn tay và sự kết hợp tinh dầu, phương pháp Thụy Điển giúp cơ thể thoải mái từ bên trong. Dưới đây là những đối tượng phù hợp với liệu pháp này:

  • Người thích massage nhẹ nhàng, xoa bóp
  • Người hay gặp stress, căng thẳng từ công việc
  • Người khó ngủ, mất ngủ hoặc thường xuyên ngủ không ngon giấc.
  • Người hay bị các cơn đau nhức, đau đầu hành hạ.
  • Người yêu thích làm quen với phương pháp massage body mới.

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp trị liệu cực kì độc đáo này hay có vấn đề về đau nhức mỏi, căng thẳng, stress thì đừng ngần ngại book lịch ngay Cam On Spa để trải nghiệm ngay nhé.