Bạn có biết, mỗi ngày làn da của chúng ta sản sinh ra khoảng 5 tỷ tế bào mới và những tế bào cũ và những tế bào cũ này thường được gọi là tế bào chết sẽ tự động bong tróc rồi rơi ra ngoài. 

( Tẩy Tế bào chết _ Cam On Spa )

Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà tế bào chết đó không rơi ra ngoài mà bám vào bề mặt da, dần dần hình thành một lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào, làm cho da trở nên khô ráp, lỗ chân lông to, sần sùi và xỉn màu. Vậy nên, việc chúng ta thường xuyên tẩy da chết sẽ giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

I. Tẩy tế bào chết cho da

( Lớp da chết )

Tế bào chết là lớp biểu bì cuối cùng mà da đào thải ra và hầu hết chúng đều được giữ lại ở trên da. Sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết để loại bỏ đi các tế bào cũ đã chết, lớp da thừa bị sừng hóa để làm sạch lỗ chân lông. Lớp da chết được loại bỏ sẽ tạo điều kiện cho những tế bào mới phát triển, lỗ chân lông không bị bít tắc và ngăn ngừa mụn để giúp bạn có một làn da mịn màng. Tẩy tế bào chết là một bước cực kỳ quan trọng để sở hữu một làn da đẹp mịn màng.

Tẩy da chết dạng scrub là sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hạt hoặc các loại bột ngũ cốc, đường để ma sát làm mòn tự nhiên, lấy đi các tế bào chết. Chuyển động cơ học của hạt trên bề mặt da sẽ lấy đi các lớp da chết, bụi bẩn và bã nhờn.

II. Tại sao lại phải tẩy tế bào chết cho da?

Có khá nhiều lý do được nêu ra để trả lời cho câu hỏi này, nhưng nổi bật trong số đó là:

  • Vấn đề thẩm mỹ: Là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn quyết định tẩy tế bào chết cho da. Làn da của chúng ta luôn có cơ chế tự hồi phục và tái tạo. Vì các tế bào da chết chưa bị bong ra mà có thể xuất hiện trên toàn khắp cơ thể. Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ chúng khỏi cơ thể để lộ ra làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn.
  • Vấn đề lão hóa làn da: Các tế bào chết góp phần ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da và làm hạn chế tác động xấu của những sản phẩm này lên da. Loại bỏ lớp tế bào chết này chính là cách “mở đường” để các sản phẩm chăm sóc da có thể xâm nhập vào làn da sâu hơn, dễ dàng mang lại hiệu quả chăm sóc và làm đẹp cao hơn.
  • Mờ sẹo, mờ thâm: Nếu làn da của bạn thường xuyên bị mụn trứng cá thì tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn. Từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra tẩy tế bào chết còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen đồng thời hỗ trợ việc làm mờ mụn và sẹo thâm rất hiệu quả.

III. Tẩy tế bào chết cho da có tác dụng gì?

1. Thông thoáng lỗ chân lông

Mặc dù cơ thể của chúng ta có cơ chế tự nhiên giúp loại bỏ lớp da chết nhưng bụi bẩn trên da bạn lại có thể gây cản trở quá trình này. Vì vậy, bạn cần phải tẩy da chết để có thể loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da dễ dàng hơn, qua đó giúp cho các lỗ chân lông thông thoáng hơn. Khi các lỗ chân lông thông thoáng hơn thì bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng mụn.

2. Hạn chế, ngăn ngừa khuyết điểm trên da

Vì tác dụng của tẩy da chết là làm sạch lỗ chân lông nên sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả được những khuyết điểm có thể xuất hiện trên da trong tương lai. Nhờ vậy, làn da bạn sẽ hạn chế được tình trạng tắc nghẽn để cơ thể tự nhiên chữa lành những khuyết điểm trên da.

Bạn không nên tẩy tế bào chết quá nhiều có thể sẽ gây kích ứng da và khiến cho những khuyết điểm trở nên tồi tệ hơn nữa. Tùy thuộc vào từng loại da của mình mà bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần thường để da sạch sẽ, thông thoáng hơn. Ngoài ra bạn cũng nên tránh tẩy tế bào chết cho các vùng da có vết thương hở.

3. Tẩy da chết tăng sắc tố da

Tẩy da chết có thể giúp bạn nuôi dưỡng và tái tạo năng lượng cho những tế bào da mới. Điều này giúp tế bào thay đổi, đồng thời thúc đẩy mô da của bạn phát triển để giúp cho làn da trở nên trẻ trung và đều màu hơn.

Những tế bào da mới sẽ giúp làn da đều màu hay cải thiện da bị nám, điều trị chứng tăng sắc tố da, tình trạng da đỏ và sẫm màu. Thói quen tẩy da chết cũng sẽ giúp bạn cải thiện và phục hồi làn da hiệu quả hơn nữa.

4. Cải thiện kết cấu da

Khi bạn đã có tuổi và dễ bị lão hóa da thì quá trình loại bỏ da chết tự nhiên của cơ thể sẽ bị chậm lại. Điều này làm cho da của bạn bị tắc nghẽn nhiều hơn gây nên tình trạng mụn hay đốm đen và kết cấu da không đồng đều. Những tế bào da chết tích hợp này sẽ làm cho da mặt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Tác dụng của tẩy da chết sẽ giúp bạn sản sinh những tế bào mới giúp cho bề mặt làn da trở nên mềm mại và cải thiện được kết cấu da. Nếu bạn có làn da khô hoặc thiếu nước thì phương pháp tẩy da chết sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị, loại bỏ tình trạng bong tróc da mà không cần dưỡng ẩm thường xuyên, đặc biệt là vào thời tiết se lạnh và nhiều gió.

5. Hỗ trợ các sản phẩm chăm sóc da

Khi lớp da chết của bạn được loại bỏ bởi các sản phẩm chăm sóc da thì sẽ tạo điều kiện để các tế bào da khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Vì vậy, tác dụng của tẩy da chết sẽ làm cho những sản phẩm chăm sóc da khác như serum hay kem dưỡng ẩm có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và thúc đẩy hiệu quả của sản phẩm.

6. Kích thích máu lưu thông

Quá trình tẩy da chết sẽ giúp kích thích cho máu lưu thông đến gần bề mặt da để giúp làn da của bạn mềm mại và tươi sáng hơn. Cách chăm sóc da này cũng có tác dụng tăng lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa xuất hiện.

( Tẩy tế bào chết tại Cam On Spa )

Nếu bạn vẫn còn băng khoăn có nên tẩy da chết body hay không thì đừng ngừng ngại liên hệ cho Cam On Spa để được tư vấn nhé. Đặc biệt, tại Cam On spa sử dụng các loại tẩy tế bào chết chiết xuất từ thiên nhiên như coffee, dừa cực kì an toàn cho da lại không gây kích ứng da.